Danh mục
1 Năm Nam Tiến

1 Năm Nam Tiến


1 năm nam tiến – 1 chặng đường cảm xúc – 70 lớp học khai giảng

1 NĂM NAM TIẾN

Những Con Số Cảm Xúc
11.2011 – 11.2012

  • – 1 NGÀY là khoảng thời gian để cân nhắc và quyết định xem có mở aroma vào sài gòn hay không. Ý tưởng và ham muốn nam tiến xuất hiện vào buổi sáng tươi se lạnh đầy lãng mạn, và được chốt vào buổi tối cùng ngày: không tìm hiểu thông tin, không trao đổi thảo luận, chỉ lắng nghe chính cảm xúc và tiếng nói từ sâu thẳm bản thân.
  • 0 NGÀY tìm hiểu và nghiên cứu thị trường. Có lẽ không một ai có thể tin được việc aroma ra một quyết định lớn như nam tiến mà lại không một lần bước chân vào sài gòn, không một động tác tìm hiểu, nghiên cứu thị trường. Vậy nhưng mình đã hình dung và gần như nắm chắc thị trường sài gòn trong tay, với đầy đủ thông số về quy mô thị trường, “định lượng” khách hàng quan tâm đến sản phẩm của aroma, đặc điểm hành vi khách hàng… Ai cũng nói khi vào sài gòn phải nghiên cứu kĩ và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu. Câu trả lời duy nhất của mình là “chất lượng sản phẩm dịch vụ của aroma được chuẩn hoá ngay từ ngày đầu thành lập, dành cho mọi người, không phân biệt vùng miền”
  • 2 TUẦN để hoàn thiện một khối lượng công việc khổng lồ khi đưa toàn bộ hệ thống của aroma vượt qua hơn 1.600km từ hà nội vào sài gòn và BẮT ĐẦU CÓ DOANH THU. Sau khi ý tưởng nam tiến được chốt thì 2 tuần là khoảng thời gian để làm mọi thứ: bắt đầu từ việc tuyển người trong sài gòn (tuyển từ xa từ hà nội luôn), tìm kiếm hoàn thiện cơ sở vật chất, tư vấn kinh doanh xếp lớp (làm từ hà nội), chuẩn bị phương án nhân sự, giảng dạy (đưa từ hà nội vào)… Sau 2 tuần đó, lần đầu tiên mình bước chân vào sài gòn thì mọi thứ đã xong xuôi hoàn thiện, và ngay lập tức khai giảng 02 lớp học, đánh dấu mốc doanh thu đầu tiên từ sài gòn. 2 tuần là một khoảng thời gian gần như không tưởng để đưa một hệ thống bài bản từ hà nội vào sài gòn và phát sinh doanh thu.
  • 70 LỚP HỌC đã được khai giảng cho tới lúc này, và con số này liên tiếp tăng lên. Aroma khởi đầu vào sài gòn với việc thuê 1 tầng ở toà nhà nhất nghệ. 3 tháng sau mở rộng thuê thêm 1 tầng thứ 2. Và bây giờ đã phải thuê thêm phòng ở một địa điểm khác để đáp ứng nhu cầu học viên. Dự kiến đầu năm 2013 sẽ mở thêm 1 cơ sở chính thức nữa. Và kết thúc năm 2013 với 3 cơ sở ở hà nội, 3 cơ sở ở sài gòn.

Và con đường sẽ được tiếp tục khai phá. Aroma sẽ trực tiếp hoạt động tại hà nội và sài gòn. Với các tỉnh thành khác như đà nẵng, hải phòng… aroma sẽ phát triển mô hình nhượng quyền vào năm 2013.
2013 sẽ sang tìm hiểu bước đầu thị trường Myanmar và dự kiến 2014 có thể bắt đầu công cuộc đầu tư chinh phục thị trường nước ngoài.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


sticky content