Danh mục
Các câu tiếng Anh hay về cuộc sống

Các câu tiếng Anh hay về cuộc sống


Cả cuộc đời mỗi người có đôi khi chỉ tâm đắc một hoặc một vài câu nói và coi đó như châm ngôn sống của mình. Có người là những câu nói của vĩ nhân, có người là những câu châm ngôn ngạn ngữ cổ xưa, có người là tiếng Việt và có người bằng tiếng Anh nữa. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ nói về các câu tiếng Anh hay về cuộc sống.

Các câu nói tiếng anh hay về cuộc sống

  1. When life gives you a hundred reasons to cry, give life that you have a thousand reasons to smile.

(Khi cuộc sống cho bạn một trăm lý do để khóc, hãy cho cuộc sống thấy rằng bạn có cả một ngàn lý do để mỉm cười.)

Ai cũng có những những nỗi buồn những đau thương không có ai hoàn hảo cả do đó đừng vì những khó khăn hay một vài nỗi buồn mà khiến cho bản thân đau khổ mất hết hi vọng vào tương ai tốt đẹp phía trước. Hãy luôn mỉm cười và nhìn về phái trước, tương lai còn rất nhiều điều tốt đẹp dành cho chúng ta. Học cách tự tạo niềm vui, yêu thương chính bản thân mình chính là một phần không nhỏ giúp bạn thành công rồi đó.

Các câu tiếng Anh hay về cuộc sống
Các câu tiếng Anh hay về cuộc sống
  1. Life is short. Time is fast. No reply. No rewind. So enjoy every moment as it comes…

(Cuộc sống thì rất ngắn ngủi. Thời gian thì trôi rất nhanh. Không có hồi đáp. Không thể quay lại. Vậy nên hãy tận hưởng từng khoảnh khắc đang diễn ra…)

Chúng ta có một đời người để sống và một thanh xuân qua đi chẳng thể nào trở lại không có thuốc cho sự hối hận hay nuối tiếc về quá khứ. Vậy nên hãy cái gì đã qua hay cứ để nó đi qua và không ngừng trân trọng nỗ lực trong hiện tại và tương lai sau này. Hãy tận hưởng, nâng niu những gì bạn đang có vì không ai biết trước được ngày mai sẽ ra sao. Có thể nói câu nói tiếng Anh về cuộc sống này rất hay và đáng để chúng ta suy ngẫm.

Xem thêm: Những câu chúc may mắn bằng tiếng anh

  1. Life is not fair – get used to it !

(Cuộc sống này vốn không công bằng – hãy học cách làm quen với nó !)

Đây là một câu tiếng Anh rất hay về cuộc sống, chúng ta khi sinh ra đã là không công bằng rồi: có người sinh ra đã là tiểu thư, thiếu gia được “ngậm thìa vàng” mà lớn lên nhưng cũng có những người sinh ra trong nghèo khó phải “nay no mai đói” thậm chí bạn sẽ gặp những mảnh đời bất hạnh sinh ra đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, sinh ra bị đem cho… xuất phát khi sinh ra của mỗi chúng ta vốn đã chẳng như nhau, vốn đã chẳng công bằng. Không ai đem đến cho chúng ta một cuộc sống công bằng dù chúng ta có đòi hỏi nó hay không. Vậy nên cãi mà chúng ta cần phải làm, cần phải đối mặt đó không phải là than thân trách phận để đòi hỏi sự công bằng trong cuộc sống này mà chúng ta cần học cách làm quen với sự không công bằng đó để sống chung với nó và để vượt qua nó.

  1. If you want to see a rainbow, you must go through the rain.

(Nếu muốn thấy cầu vồng đẹp đẽ, bạn phải đi qua những cơn mưa.)

Cầu vồng thì đẹp đẽ, tươi sáng, chẳng ai là không muốn nhìn ngắm cầu vồng cả. Nhưng cái gì đẹp cũng chẳng phải tự nhiên mà có, cầu vồng chỉ xuất hiện sau những cơn mưa rào, những cơn mưa to mà thôi. Vậy ai sẽ là người chấp nhận thử trải mình qua những cơn mưa giông bão kia.

Ai cũng muốn được thành công rực rỡ, cũng muốn được đứng trên bục vinh quang của chiến thắng nhưng ai sẽ là người sẵn sàng đương đầu với khó khăn, ai sẽ là người siêng năng cố gắng, ai sẽ là người kiên trì mà đi đến đích đây???

Chỉ muốn đứng ở đích, chỉ muốn vinh quang nhưng cả quãng đường lại chẳng muốn đi …vậy thành công sẽ chẳng bao giờ đến cả. Cuộc sống chính là những sự đánh đổi, để thành công hay muốn được thành công thì bạn phải chấp nhận trả giá cho sự thành công đó và nó được đánh đổi bằng sự kiên trì cố gắng của chính bản thân bạn.

  1. If you born poor it’s not your mistake, but you die poor it’s your mistake.

(Nếu bạn sinh ra nghèo khó, đó không phải lỗi của bạn, nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó thì đó là lỗi của bạn.)

Đây không chỉ là một câu tiếng Anh hay về cuộc sống mà còn là một câu nói rất nổi tiếng của Bill Gate. Bạn không lựa chọn được nơi bạn sinh ra, không chọn được cha mẹ của mình nhưng bạn được sống theo cách của bạn, được lựa chọn con đường đi cho riêng bản thân mình. Vậy nên chính vì sự được lựa chọn đó bạn phải sống ra sao và làm thế nào để khi ra đi, khi bạn từ biệt cõi đời này bạn có thể tự hào và chứ không phải hối hận vì cuộc đời đã đi qua của chính mình.

Xem thêm: Những Bài Viết Tiếng Anh Hay

Các câu tiếng Anh hay về cuộc sống không chỉ góp phần trau dồi vốn từ vựng của bạn mà còn dạy cho bạn những bài học hay, đôi khi còn là phương châm sống cả đời nữa!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


sticky content