Những cụm từ tiếng anh hữu ích khi tham dự triển lãm thương mại
Ngày nay, các triển lãm thương mại thường được tổ chức thường niên nhằm giúp các doanh nghiệp xúc tiến thương mại cũng như quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình.
Hãy cùng Aroma qua một số cụm từ hữu ích khi bạn muốn trò chuyện, tiếng anh thương mại triển lãm và hội nghị với các đối tác nước ngoài.
1. Competitor (danh từ): đối thủ
Competitor is a company selling similar products or services: Đối thủ là công
ty bán các sản phẩm hay dịch vụ tương tự.
2. Distribute (động từ): phân phát
Are you going to distribute those leaflets at the trade show?: Bạn có định phân
phát tờ rơi về triển lãm không?
3. Exhibition (danh từ): triển lãm
We waited until the last minute to book a space in the exhibition hall: Chúng
tôi đợi tới phút cuối để đặt chỗ trong hội trường triển lãm.
4. Launch (động từ): khai triển
To launch is a promotion of a product: Khai triển là việc thúc đẩy việc bán hàng
của một sản phẩm.
5. Leaflet (danh từ): tờ rơi
We noticed that our promotional leaflets had a lot of spelling mistakes: Chúng
tôi phát hiện rằng tờ rơi quảng cáo có rất nhiều lỗi sai chính tả.
6. Liaise (động từ): giữ liên lạc
Companies should liaise with the trade show organizers to organize their
stand: Các công ty nên giữ liên lạc với nhà tổ chức triển lãm để tổ chức quầy triển
lãm của họ.
7. Logo (danh từ): nhãn hiệu
We are sponsoring a couple of social events and will be handing out cups and
bags with our logo: Chúng tôi tài trợ một số chương trình xã hội và sẽ phân phát
cốc và túi có in nhãn hiệu của chúng tôi.
8. Network (động từ): phát triển mối quan hệ
Exhibitors can also network during the fair to have new contacts: Các nhà
tham gia triển lãm có thể phát triển mối quan hệ xuyên suốt triển lãm để có thêm
mối liên lạc mới.
9. Promote (động từ): xúc tiến
Attending a show trade can help a company promote its product: Tham dự
một triển lãm có thể giúp một công ty xúc tiến sản phẩm.
10. Showcase (động từ): trưng bày
As our stand was so small, we didn’t have space to showcase our products
properly: Vì quầy triển lãm của chúng tôi quá nhỏ, chúng tôi không có đủ chỗ để
11. Sponsor (động từ): tài trợ
We’re thinking of sponsoring the annual city marathon run: Chúng tôi đang dự
định tài trợ cho cuộc thi chạy bộ hàng năm quanh thành phố.
12. Stand (danh từ): quầy triển lãm
Stand is a place set up for company to exhibit its products: Quầy triển lãm là
nơi được dựng cho các công ty trưng bày sản phẩm.
13. Trend (danh từ): xu hướng
Trend is a fashion or style: Xu hướng là phong cách hay kiểu dáng.
14. Venue (danh từ): địa điểm
Access to the venue of the trade show will be open free to visitors: Việc tham
quan địa điểm triển lãm sẽ được mở cửa tự do cho khách tham quan.
Bài viết tham khảo: Mẫu câu hướng dẫn báo cáo công việc