Danh mục
Tài năng kinh doanh trẻ, ngày ấy bây giờ

Tài năng kinh doanh trẻ, ngày ấy bây giờ


(Tiền Phong) – Giành giải cao trong cuộc thi Thắp sáng Tài năng kinh doanh trẻ (TNKDT), rồi khẳng định vị thế trên thương trường nên họ được gọi là những bạn trẻ thành công kép.

Hồ Anh Dũng (hàng đầu) tại cuộc thi

Tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, Tùng mở Công ty chuyên làm phần mềm, thiết kế website, nhưng không gặp thành công vì mới khởi nghiệp chưa có kinh nghiệp. Đó là khoảng đầu năm 2006, nửa năm trước khi Tùng tham gia thi Thắp sáng TNKDT. Tùng khẳng định: “Đây là cuộc thi tốt, nơi gặp gỡ nhiều người giỏi. Tuy nhiên, với tôi, ý nghĩa cuộc thi chỉ dừng ở đó”. Qua nhiều năm theo dõi, Tùng nhận thấy chưa một kế hoạch kinh doanh nào của thí sinh đoạt giải vàng trong cuộc thi đưa vào triển khai hiệu quả, số bạn trẻ trong đội Thắp sáng khởi nghiệp thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay, có những bạn không thể duy trì được Cty.Đoạt giải đồng trong cuộc thi Thắp sáng TNKDT năm 2006, Nguyễn Thanh Tùng, SN 1981, lập nghiệp thành công cùng thương hiệu Aroma. Tùng tham gia cuộc thi với mục đích thử sức nên rất thoải mái, không màng giải thưởng. “Các đối thủ có kiến thức kinh doanh tốt, còn tôi có suy nghĩ thực tế hơn”, Tùng bộc bạch.

Tùng khởi nghiệp từ 3 không (không tiền, không quan hệ, không kinh nghiệm), nhưng biết cách giải quyết để từng số không thành có. Anh chuyển mục đích kinh doanh của Aroma từ viết phầm mềm, thiết kế website sang dạy Tiếng Anh cho người đi làm vì nhận thấy thị trường cuối năm 2006 chưa có doanh nghiệp nào chuyên sâu trong lĩnh vực này.

Tùng Aroma

 Tùng tâm niệm cái cốt yếu với người khởi nghiệp là có tư duy tốt, phong cách làm việc bài bản. Theo Tùng, chính sự khác biệt của thương hiệu Aroma trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh đang tạo nên thành công cho anh. Aroma của Tùng gây sự chú ý bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhắm trúng đối tượng là Cty, tập đoàn, hình thành những gói kinh doanh đào tạo tiếng Anh, dịch thuật cùng hệ thống diễn đàn để người đi làm cùng chia sẻ…Vượt qua những trung tâm tiếng Anh lớn, có bề dày về thời gian, Aroma nhanh chóng giành được hợp đồng đào tạo tiếng Anh cho các doanh nghiệp lớn.

Làm chủ chính mình

Hồ Anh Dũng, giải nhất Thắp sáng TNKDT 2005, là một trong những bạn trẻ thành công nhất củađội Thắp sáng. Bỏ vị trí công chức Phòng đối ngoại Cục Thuế Hà Nội sau 1 năm giật giải, Dũng về làm việc tại Cty FPT. Sau hai năm làm trợ lý, học được nhiều kinh nghiệm, Dũng nhận vị trí Phó GĐ chi nhánh 2 – FPT Telecom. Dũng nói: “Cuộc thi chủ yếu phát hiện tố chất kinh doanh trong mỗi bạn trẻ. Có thể sau 5 – 6 năm chưa ai thực sự nổi bật, nhưng còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Họ cần cơ hội và được đào tạo. Muốn thành công hãy lăn vào làm việc và luôn cầu thị”.

Hồ Anh Dũng - giải nhất cuộc thi Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ 2005Hồ Anh Dũng 

“Những lúc khó khăn, mình cảm thấy cô đơn. Mình được đào tạo về tài chính, đam mê chứng khoán, nhưng lại đảm nhiệm vị trí lãnh đạo ở lĩnh vực viễn thông”, Dũng kể. Có những nhân viên lớn hơn Dũng bảy, tám tuổi, giàu kinh nghiệm, am hiểu chuyên môn, trong khi Dũng còn quá trẻ. Bài toán vượt qua đám đông được đặt ra. Làm việc 13-14 tiếng/ngày, làm cả thứ bảy, chủ nhật, lao vào học để vững chuyên môn… Dũng lấp chỗ trống về kiến thức viễn thông trong 2 tháng. Một số thành viênđội Thắp sáng cho rằng dù Dũng chưa làm chủ doanh nghiệp, nhưng bạn làm chủ chính mình, chủ một lĩnh vực nhỏ.

Theo Dũng, để Thắp sáng TNKDT thành công, tạo ra những tài năng có ích, hiệu quả thực sự cần tập trung nhiều hơn vào công tác đào tạo, trải nghiệm thực tế kinh doanh cho bạn trẻ sau cuộc thi.

 Nguồn: Tienphong.vn

[related_posts limit=”10″]


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


ĐĂNG KÝ HỌC
  • Nội dung và nhu cầu gửi tới aroma ...*
    0
  • * Họ và tên*
    1
  • * Số điện thoại*sdt
    2
  • * Email*
    3
  • Năm sinh*
    4
  • Địa điểm học*
    5
  • 6