Danh mục
Mẫu câu tiếng anh nhà hàng khách sạn dành cho quản lý

Mẫu câu tiếng anh nhà hàng khách sạn dành cho quản lý


Ngành dịch vụ ở nước ta ngày nay rất phát triển, thu hút một lượng lớn người tham gia trong thị trường lao động chung. Khác với những nhân viên bình thường, người quản lý là người có trách nhiệm cũng như tiếng nói vô cùng cao trong một tập thể. Trong bài viết dưới đây, AROMA xin gửi đến bạn đọc những mẫu câu tiếng anh nhà hàng khách sạn thường dùng cũng như những kỹ năng cần thiết dành cho quản lý nhà hàng khách sạn.

 Tiếng anh nhà hàng khách sạn dành cho quản lý
Tiếng anh nhà hàng khách sạn dành cho quản lý

Tiếng anh nhà hang khách sạn dành cho  quản lý

  1. Chào hỏi

Cúng giống như tiếng Việt, trong tiếng Anh có rất nhiều cách để thể hiện sự lịch sự và thái độ phục vụ chuyên nghiệp. Nếu nhân viên chỉ sử dụng các cách giao tiếp chào hỏi thông thường như Hi, Hello chắc chắn sẽ gây phản cảm và tạo khó chịu với khách hàng, khiến họ cảm thấy thiếu tôn trọng. Vậy nên hãy sử dụng các mẫu câu thể hiện sự trang trọng sau:

Good morning, Mr/Ms/Miss (Chào ông/bà/cô)

Good afternoon, sir/madam. May I help you? (Chào ông/bà. Tôi có thể giúp được gì ạ?

Good evening, sir/madam. Welcome to Rex hotel? (Chào ông/bà. Chào mừng đến với khách sạn Rex)

How are you today, Mr/Ms/Miss (Thường sử dụng khi buổi tối gặp khách hàng)

 

  1. Đáp lại order của khách hàng

Khi khách hoàn thành việc chọn món, bạn hãy sử dụng các mẫu câu giao tiếp sau:

Certainly. Sir/madam (Chắc chắn rồi, thưa ông)

I’ll get them right away, sir/madam (Tôi sẽ mang đồ đến ngay, thưa bà)

 

  1. Khi từ chối nhu cầu của khách

Trong nhiều trường hợp các yêu cầu của khách hàng không thể đáp ứng được do điều kiện của nhà hàng không cho phép. Hãy lịch sự đáp lại như sau:

I’m afraid, we don’t have this kind of service (Tôi e là chúng tôi không có dịch vụ này thưa quý khách)

I’m terrible sorry, it is against the house/ hotel’s rules (Tôi thực sự rất tiếc, điều này trái với quy định của nhà hàng, khách sạn chúng tôi)

 

  1. Xin lỗi khách hàng

Trong một số trường hợp nhà hàng, khách sạn cần phải xin lỗi khách hàng một cách lịch sự bởi các tình huống bất lợi, chủ quan do nhà hàng gây nên như sau:

I’m very sorry for the delay (Tôi rất xin lỗi vì sự chậm trễ)

Sorry to have kept you waiting (Xin lỗi vì bắt quý khách đợi lâu)

I’m very sorry for the mistake (Tôi rất xin lỗi về sự nhầm lẫn này)

I’d like to apologize for the mistake (Tôi thành thực xin lỗi về sự nhầm lẫn này)

 

  1. Phản hồi lại sự hài lòng của khách hàng

You’re welcome (Không có gì).

Not at all (Không có gì).

Glad to be of service (Rất vui vì được phục vụ).

It’s our pleasure (Đó là vinh hạnh của chúng tôi).

 

  1. Phản hồi khi khách hàng xin lỗi

That’s all right, sir/madam (Không sao đâu thưa ông/bà)

Don’t worry about that, sir/madam (Xin đừng lo lắng về điều này, thưa ông/bà)

 

  1. Lời chào lúc tiễn khách

Nếu khách hàng của bạn vẫn còn trở về khách sạn, bạn hãy nói:

Have a nice day (Chúc quý khách một ngày vui vẻ)

Have a pleasant weekend (Chúc quý khách một cuối tuần trọn vẹn)

Have an enjoyable evening (Chúc quý khách một buổi tối tuyệt vời)

Nếu khách chủ động nói với bạn các câu trên thì bạn nên trả lời:

You too. Sir (Ông cũng vậy, thưa ông)

Same to you, madam (Bà cũng vậy, thưa bà)

Nếu khách trả phòng và rời khỏi khách sạn, và kết thúc kỳ nghỉ ở đây bạn có thể nói:

We hope you enjoyed staying with us (Chúng tôi hy vọng quý khách đã được nghỉ dưỡng trọn vẹn tại nhà hàng/khách sạn của chúng tôi)

Thank you for staying with us (Xin cảm ơn vì đã lựa chọn chúng tôi)

 

Một số lưu ý khi sử dụng tiếng Anh trong nhà hàng, khách sạn:

  1. Sử dụng các câu, từ đơn giản, dễ hiểu

Khách hàng đến với nhà hàng có thể sử dụng tiếng Anh nhưng không chắc rằng đó là ngôn ngữ chính của họ. Điều đó có nghĩa là các bạn cần lưu ý sử dụng các từ đơn giản, thông dụng, dễ hiểu để các khách hàng có thể hiểu được. Thêm nữa, hãy trao đổi với họ bắng cách phát âm rõ ràng, chậm rãi thì khách hàng mới hiểu được và đảm bảo tính lịch sự.

 

  1. Chú ý phép lịch sự

Phép lịch sự tối thiểu để các khách hàng cảm thấy thoải mái và được tôn trọng chính là tôn chỉ thiết yếu khi làm việc tại nhà hàng. Do vậy, các nhân viên cần sử dụng các cấu trúc sau:

  • May I…
  • Would you…
  • Could you…
  • Shall I…

 

  1. Tránh sử dụng tiếng lóng

Các từ tiếng lóng là các từ ngữ đặc trưng của địa phương, hoặc được sử dụng đặc trưng ở một nhóm người có chung sở thích, thói quen v.v. Chính bởi lẽ đó nên không phải ai cũng hiểu được các cấu trúc này, và đặc biệt là không nên dùng vì nó thể hiện sự thiếu tôn trọng và kém lịch sự với người đối diện.

Các tiếng lóng không nên sử dụng như:  OK, YEAH, Yep … Bạn hãy dùng các từ như Certainly, Yes, Of course,… Một số người nước ngoài còn hiểu được một số từ tiếng Việt nên bạn không nên sử dụng tiếng Việt và nói với người khác một cách thiếu tôn trọng về họ như là: thằng Tây, con bé Tây v.v

 

  1. Khi chưa nghe được, cần khách hàng lặp lại

Hãy sử dụng các từ đơn giản một cách lịch sự để khách hàng lặp lại cho bạn dễ hiểu hơn.

I beg your parson.

Pardon me?

I am sorry. I don’t understand. Could you please repeat that?

 

  1. Khi không biết rõ thông tin để trả lời khách hàng

Chắc chắn, nhân viên ko nên nói “I don’t know” với khách hàng vì nhiệm vụ giải đáp thắc mắc của khách là tối quan trọng, nên thể hiện sự sốt sắng để khách hàng tìm hiểu dễ dàng. Hãy sử dụng các mẫu câu như sau: One moment, please. I’ll check that for you.

Sau đó, bạn hãy lập tức hoàn thành nốt việc phục vụ khách và dành thời gian để hỏi thêm cấp trên hoặc đồng nghiệp.

Hãy lưu ý chỉ những chi tiết nhỏ nhặt có thể khiến cho khách hàng phật lòng, chính bởi vậy, người nhân viên nên thể hiện sự nhã nhặn. Đặc biệt là trong ngôn ngữ tiếng Anh không có một số các từ ạ, dạ, …. Do vậy, hãy thật lưu ý để không gặp phải các sai lầm đáng tiếc nhé!

Kỹ năng quản lý nhà hàng khách sạn hiệu quả mà người quản lý cần biết:

  • Lập kế hoạch và tổ chức dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ khác của khách sạn.
  • Xúc tiến và tiếp thị hoạt động kinh doanh.
  • Quản lý ngân sách và kế hoạch tài chính cũng như kiểm soát chi tiêu.
  • Duy trì hồ sơ tài chính và hồ sơ thống kê.
  • Thiết lập và đạt doanh số bán hàng và lợi nhuận mục tiêu.
  • Phân tích số liệu bán hàng và đề ra chiến lược tiếp thị và chiế n lược quản lý doanh thu.
  • Tuyển dụng, đào tạo và giám sát nhân viên sát sao.
  • Lập kế hoạch lịch trình làm việc cho các cá nhân và nhóm.
  • Gặp gỡ và chào hỏi khách hàng.
  • Xử lý khiếu nại và góp ý của khách hàng.
  • Phát hiện và giải quyết vấn đề.
  • Đảm bảo các sự kiện và hội nghị diễn ra tốt đẹp.
  • Giám sát việc bảo trì, cung cấp, đổi mới trang thiết bị nội thất.
  • Làm việc với các nhà thầu và nhà cung cấp.
  • Bảo đảm an ninh có hiệu quả.
  • Tiến hành kiểm tra tài sản và dịch vụ.

Hy vọng thông qua bài viết về tiếng anh nhà hàng khách sạn dành cho quản lý nhà hàng khách sạn trên đây, sẽ giúp ích cho bạn phần nào khi phải đối mặt với những khách hàng khó tính cũng như giúp ích cho bạn trong công việc quản lý, kinh doanh ngày một thuận lợi.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


sticky content