Danh mục
Học tiếng Anh với thầy Kenny N – Bài 24: Những lời khuyên hữu ích

Học tiếng Anh với thầy Kenny N – Bài 24: Những lời khuyên hữu ích


Không chỉ cung cấp các kiến thức tiếng anh qua video, channel của thầy Kenny N còn có các video chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh rất hữu ích nữa đấy:

Phương pháp học tiếng Anh tốt hơn từ thầy Kenny N

  1. Biết ngữ pháp căn bản:

Các bạn không cần biết ngữ pháp cao siêu, chỉ cần ngữ pháp căn bản là đủ. Khi đã nắm chắc kiến thức ngữ pháp căn bản, hãy tập quan sát xem trong tiếng Anh có những gì. Ví dụ: thì quá khứ, các dạng động từ khác nhau ra sao, số ít số nhiều, các giới từ. Bạn chỉ cần quan sát để biết những phạm vi kiến thức nào thường sử dụng trong giao tiếp. Nếu mục tiêu của bạn khi học tiếng Anh là giao tiếp thì bạn nên bỏ qua những kiến thức quá chuyên sâu, không có tính ứng dụng trong giao tiếp thực tế.

  1. Tập bắt chước để luyện speaking & listening:

Hai kĩ năng này luôn đi với nhau vì giao tiếp luôn có 2 chiều. Đây là 2 kĩ năng mà người Việt Nam gặp trở ngại nhiều nhất. Vì khi bắt đầu học tiếng Anh chúng ta tập trung vào học đọc từ và ngữ pháp mà quên mất 2 kĩ năng quan trọng trong giao tiếp. Do đó, bạn sẽ bỡ ngỡ khi nghe người bản xứ nói, vì những gì họ nói không giống như những gì bạn đọc trong sách vở. Bên cạnh đó, họ thường nói nhanh và lướt âm.

Vì vậy, không có bí quyết nào tốt hơn là làm quen với cách người bản xứ nói. Một trong những cách hữu hiệu nhất là tham gia vào một môi trường nói tiếng Anh. Bạn hoàn toàn có thể làm điều này online thông qua trang chia sẻ video lớn nhất – Youtube. Hãy tìm kiếm các video học giao tiếp qua các từ khóa:

– giao tiếp tiếng Anh

– giao tiếp english

– conversational english

– đàm thoại tiếng anh

– đàm thoại english

Chọn những video có phụ đề nếu bạn là beginner (người mới bắt đầu học). Nếu bạn đã lên đến trình độ Advanced, hãy thử trình độ nghe của mình với các video không có subtitle nhé!

Nếu lần đầu xem bạn không hiểu, hãy xem đi xem lại nhiều lần nữa. Đó là lợi thế của các bài học online, chúng không bao giờ mất đi!

Ngoài ra bạn có thể tham gia vào các lớp giao tiếp tiếng Anh dành riêng cho người đi làm của Aroma để học trong một môi trường nói tiếng Anh chuyên nghiệp.

  1. Muốn viết giỏi phải đọc nhiều:

Đọc tiếng Anh nhiều là bí quyết để không những giỏi ngữ pháp mà còn làm chủ ngon ơ kĩ năng writing đấy nhé! Hãy chọn sách đọc phù hợp với trình độ của mình, đừng ngần ngại hạ thấp độ khó xuống khi đọc không hiểu nhé. Thậm chí khi mới bắt đầu thì sách trẻ em là lựa chọn tốt nhất.

Hãy tận dụng Google cùng các từ khóa: ESL reading/ readings để tìm cá bài đọc tiếng Anh hay.

  1. Phải thích học tiếng Anh:

Một điều tưởng chừng không quan trọng mà lại rất quan trọng! Không phài bạn thích việc gì thì sẽ siêng năng làm việc đó hơn sao? Hãy tìm kiếm cho mình những nguồn cảm hứng để học tiếng Anh nữa nhé. Có thể là do thích xem phim, nghe nhạc tiếng Anh hay kết bạn với một người bạn nói tiếng Anh chẳng hạn.

Với kinh nghiệm của một Việt kiều Mỹ thường xuyên sử dụng tiếng Anh, những lời khuyên của thầy Kenny N sẽ vô cùng hữu ích cho bạn trong việc học tiếng Anh giao tiếp. Hãy theo dõi các bài học tieng anh qua video của thầy trên trang Aroma để có thêm nhiều lời khuyên thú vị và thực tế.

Có thể bạn quan tâm:


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


sticky content