Danh mục
Càng thành công với chuyên môn, càng cần tiếng Anh

Càng thành công với chuyên môn, càng cần tiếng Anh


Trong một loạt những chia sẻ gần đây của học viên tại AROMA, chúng tôi nhận thấy nhu cầu “xuất ngoại” hoặc nhiều hơn là những người làm chuyên môn bắt đầu có xu hướng “phẳng hoá” ngày càng nhiều.

Chuẩn bị để trở thành công dân thế giới?

Làm việc cho bản thân, nhận lương, chăm lo gia đình chính là nghĩa vụ của người lao động. Nhưng nếu cuộc sống chỉ xoay vần với những chuyện quẩn quanh giữa văn phòng và về nhà thì sẽ rất chán.

Nhiều học viên của chúng tôi nói rằng, chuyên môn của họ rất tốt, được đề bạt. Nhưng trong quá trình làm việc với chuyên gia, họ gặp trở ngại lớn là ngôn ngữ và cách mà họ giao tiếp. Thậm chí có rất nhiều người với chuyên ngành thứ 2 là ngoại ngữ, bằng đỏ chính quy, nhưng sau vài năm CHƯA dùng tới, mọi thứ trôi tuột mất hết.

Chị Thu, thư ký một toà soạn lớn, gần đây đi học tiếng Anh và cho biết hoàn cảnh của chị: sắp phải làm việc với các chuyên gia nước ngoài và chuyên ngành tiếng Anh bằng chính quy nhưng đã không dùng tiếng Anh nhiều năm. Chị mất toàn bộ sự tự tin của mình. Mặc dù vẫn email qua lại, vẫn đọc dịch rất bình thường, nhưng cứ khi nào mặt đối mặt là giao tiếp của chị đi vào bế tắc. Chị đi học, với tham vọng có thể trở thành một đồng sự – đối tác quan trọng của giới truyền thông thế giới mà tờ báo của chị đang liên kết.

Một nhóm khác đi học khi cơ hội thì đã qua từ lâu rồi. Điển hình như anh Quang mà có lần AROMA đã chia sẻ tại đây: Mất cơ hội thu nhập 1500$ vì kém tiếng Anh. Nhưng nếu không học, cơ hội sẽ lại tiếp tục trôi qua nữa và nữa cho đến khi chẳng còn cơ hội nào nữa.

Để thành công dân thế giới, bỏ ở đâu cũng không lo chết đói, bạn phải chuẩn bị kĩ lưỡng. Học để có thể nói được thứ tiếng phổ thông là tiếng Anh không dễ. Mất ít nhất một năm trở lên, đắm mình liên tục (hàng ngày, hàng tuần) trong môi trường này, bạn mới có dần trở lên thông thạo nó được.

Nói lên tiếng nói của mình

Thời gian vừa qua, báo chí trong nước có nói lên rất nhiều về vấn đề công dân Việt Nam không thể hiện được tốt nhất tiếng nói của mình, truyền thông trong nước tuy mạnh mẽ nhưng vừa mới “đăng đàn” lên thế giới thì sức mạnh đã giảm đi đến mức không còn thấy được bao nhiêu nữa. Điều đó dẫn đến việc chúng ta thua kém các đối thủ về mọi mặt chỉ vì không thể nói ra “ý kiến của mình”.

Khi không thể thể hiện tiếng nói của mình với thế giới, bạn sẽ không được thế giới để ý và khi không hiểu bạn là ai, không ai ủng hộ bạn khi cần, không ai cho mượn tiền, không ai bảo vệ, không ai thông cảm. Tệ hơn, họ ủng hộ cho kẻ thù của bạn – những người đã làm truyền thông tốt hơn.

Tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ khi làm việc

Với nhiều người ở văn phòng, tiếng Anh chính là công việc. Nếu không, nó cũng liên quan đến hơn một nửa công việc văn phòng.

Rồi một ngày, công ty của bạn sẽ phát triển lên hoặc bạn sẽ chuyển sang làm việc khác hoặc chuyển môi trường để tìm kiếm một cơ hội tăng cao thu nhập của mình. Thử nghĩ xem, ai sẽ nhận bạn vào làm những công việc lương cao, béo bở, đòi hỏi năng lực tìm hiểu vấn đề nhanh, có thể làm việc với chuyên gia nước ngoài?

Tiếng Anh, rồi sẽ trở thành công việc của bạn không lúc này thì lúc khác. Chuẩn bị một kịch bản để nâng cao năng lực tiếng Anh chính là điều cần làm ngay lúc này. Bạn đừng ngại rằng mình đã già, hoặc đã quá “dừ” để đi học lại, không lo chuyện đó đâu, ở AROMA, chúng tôi sinh ra là để đào tạo những nhân viên văn phòng hiểu vấn đề và cầu thị như bạn. Hầu hết học viên đến đây đều lo lắng, nhưng ra về thì yên tâm và khi đã đi học thì trình độ tiếng Anh giao tiếp nâng cao một cách đáng kể.

Làm một bài kiểm tra để biết mình thế nào!

Nếu băn khoăn về tiếng Anh của bạn, hãy làm bài kiểm tra của AROMA tại đây, sau đó, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

Để làm bài kiểm tra, chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào form sau:

 tag:  tra tieng anh, tieng anh mien phi, kiem tra tieng anh, tieng anh qua mang, tieng anh online, trinh do tieng anh, kiem tra tieng anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


sticky content