Danh mục
Tình huống: Mở chi nhánh – Tiếng Anh thương mại

Tình huống: Mở chi nhánh – Tiếng Anh thương mại


Mở rộng thị phần, tăng ảnh hưởng đến người tiêu dùng, tăng tính nhận diện thương hiệu, hình thức franchise – nhượng quyền thương hiệu cũng như gia tăng, mở rộng các chi nhánh đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chủ doanh nghiệp nước ngoài. Đây cũng là cơ hội cho những người đam mê kinh doanh tại Việt Nam thực hiện ước mơ của mình. Tuy nhiên, việc trở thành chi nhánh của các thương hiệu Quốc tế không hề dễ thực hiện, bạn sẽ phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu, tiêu chuẩn để đạt được điều này. Một trong những yếu tố quyết định việc bạn có trở thành quản lý chi nhánh của các công ty nước ngoài hay không chính là đàm phán thành phán thành công bằng tiếng anh. Hãy cùng Aroma tham khảo tình huống mở chi nhánh – tiếng anh thương mại để có cái nhìn đa chiều hơn khi làm việc với các đối tác nước ngoài.

Tình huống: Airline customer service agent/ Chi nhánh chăm sóc khách hàng bay

A: Can you explain the philosophy of good customer service? – Theo bạn, dịch vụ khách hàng như thế nào thì được coi là tốt?

B: My career’s philosophy is to take responsibility to keep customers in good relationships and bring out a pleasant experience for each individual customer by appraising customers’ demands, satisfying customers’ requests, and listening to customers’ needs. – Quan điểm của tôi với tư cách là một người trong nghề là bạn phải biết giữ mối quan hệ tốt với các khách hàng, tạo cho họ trải nghiệm tuyệt vời bằng cách thực hiện yêu cầu của khách hàng, làm họ hài lòng, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của từng khách hàng.

A: Do you think that an airline customer service agent’s job is challenging? Why or why not? – Bạn có nghĩ việc trở thành đại lý chăm sóc khách hàng bay là một công việc khó khăn không? Tại sao bạn lại nghĩ vậy?

B: I believe that it is extremely challenging to work as an airline customer service agent. This is because working as one means that you have to ensure passenger satisfaction from the very beginning and hold it till the very end. Airline customer service agents are the first people that passengers meet and usually become representatives of good services, so there is a lot on their shoulders. – Tôi tin rằng trở thành đại lý chăm sóc khách hàng bay là một công việc vô cùng khó khăn. Vì khi làm việc, bạn sẽ phải đảm bảo từng khách hàng của mình hài lòng với dịch vụ từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc sử dụng dịch vụ. Các đại lý chăm sóc khách hàng bay là những người mà các hành khách sẽ gặp đầu tiên và chính họ là khuôn mặt đại diện cho cả dịch vụ. Chính vì vậy, họ sẽ phải gặp rất nhiều áp lực.

A: Why do you think you will be successful in this job? – Bạn có nghĩ mình có thể thành công trong công việc không?

B: I have the right combination of skills and experience. For example, the job description says you need people with experience in customer service field who can handle irate customers. I have had 3 years of experience working in large company such as ABB, or Jetstar Airlines in the same position, so I know exactly what I’ll have to do to ease any irate customer. With all of my skills and experience, I believe I can meet, not mention, exceed your expectation. – Tôi có những kĩ năng cũng như kinh nghiệm cần thiết để làm công việc này. Ví dụ như ở miêu ta công việc, phía công ty có đưa ra yêu cầu là cần những ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, những người có thể làm việc với những khách hàng khó tính. Tôi đã có 3 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty lớn như ABB hay Jetstar Airlines tại vị trí tương tự, nên tôi biết chắc chắn những điều mình cần làm để làm việc với các khách hàng khó tính. Với tất cả những kinh nghiệm cũng như kĩ năng mà tôi có, tôi tin rằng mình có thể đáp ứng, hay thậm chí là vượt xa những mong đợi của công ty

A: Thank you, we will contact you in the next couple of days to let you know the result! – Cảm ơn bạn, công ty sẽ liên lạc cho bạn trong vài ngày tới để báo cho bạn về kết quả

Hi vọng tình huống mở chi nhánh – tiếng anh thương mại trên đã giúp bạn tự tin hơn khi đàm phán với các doanh nghiệp Quốc tế. Hãy lưu và áp dụng bài học trên vào thực tế nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ ĐỂ TƯ VẤN VÀ KIỂM TRA MIỄN PHÍ

[gravityform id=”6″ name=”ĐĂNG KÝ HỌC”]


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


sticky content