Danh mục
Tuyệt Chiêu Viết Content Cho Trung Tâm Ngoại Ngữ

Tuyệt Chiêu Viết Content Cho Trung Tâm Ngoại Ngữ


Bạn đang làm marketing cho trung tâm ngoại ngữ. Bạn đang cảm thấy bế tắc vì không biết viết gì cho những bài quảng cáo của mình. Bạn không biết bố cục cơ bản cho một content quảng cáo như thế nào? Viết làm sao để hấp dẫn, thu hút và đánh trúng tâm lý của học viên, phụ huynh. Bài viết sau đây tôi chia sẻ cách viết content quảng cáo Facebook cho trung tâm ngoại ngữ một cách chi tiết giúp bạn có thể tự viết các bài quảng cáo môt cách nhanh chóng và hiệu quả.

Các Bước Viết Content Trong Marketing

Bước 1: Hiểu rõ về dịch vụ tại Trung tâm

Đây là điều đầu tiên bạn cần phải nắm rõ trước khi viết content. Ở đây bạn đang quảng cáo cho Trung tâm anh ngữ, ban phải cũng cấp được những thông tin cốt lõi về trung tâm, các khóa học, ưu đãi. Khi nắm rõ được những điều này bạn sẽ biết được nội dung mình cần viết và cần cũng cấp những thông tin gì cho khách hàng. Tránh trường hợp lan man, không biết viết gì

Bước 2: Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Bạn chọn đúng đối tượng khách hàng của trung tâm ngoại ngữ sẽ hỗ trợ rất nhiều cho content của bạn. 

Khách hàng đọc bài viết của bạn là ai? Họ bao nhiêu tuổi? Sở thích, thói quen của họ là gì? Mỗi một đối tượng khách hàng bạn sẽ có lời văn, ngữ điệu và nội dung khác nhau. Viết cho các bạn sinh viên sẽ khác với cách viết cho các bậc phụ huynh,..

Vì vậy khi đã nẵm được khách hàng của trung tâm hướng đến bạn sẽ có cách triển khai, viết bài tiếp cận họ hiệu quả hơn.

Bước 3: Xác định được giá trị, lợi ích mà khách hàng nhận được

Bạn cung cấp giải pháp cho họ thì phải minh chứng và đưa ra được những lợi ích khi sử dụng dịch vụ mà trung tâm của bạn cung cấp. Khách hàng sẽ xem xét về những hữu ích và giá trị mà họ nhận được như thế nào.

Ví dụ: Trung tâm của bạn có bao nhiêu học viên trong một lớp, có đảm bảo học viên sẽ có thời gian tương tác được với giáo viên. Có những chính sách, cam kết gì về kết quả mà học viên đạt được. Có hỗ trợ học lại hay không….

Bước 4: Hình ảnh video thu hút, sáng tạo 

Content quảng cáo Facebook cần sự sáng tạo và mới mẻ, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu để tạo ra hiệu ứng lan truyền, cũng như giúp bài quảng cáo tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Khách hàng bị thu hút mới những video, hình ảnh đẹp, hữu ích, ngắn gọn. Chính vì vậy, hãy đầu tư cho nội dung của bạn. 

Bố Cục Viết Bài Content Ai Cũng Cần Phải Biết

Tiêu Đề hay Thay Vạn Lời Nói

Mỗi khi đọc các bài viết hay các trang báo có phải những tiêu đề ấn tượng sẽ khiến bạn tò mò nhanh chóng nhấn vào để đọc? Tiêu đề trong quảng cáo Facebook cũng vậy. Làm thế nào để đặt được một tiêu đề hấp dẫn?

Giật tít thu hút người đọc: Khi khách hàng xem quảng cáo, nếu bạn đặt tiêu đề (title) hay họ sẽ bị thu hút và giữu chân ở lại. Ngược lại nếu bạn đặt tiêu đề nhàm chán khách hàng sẽ lướt qua luôn và điều này ảnh hưởng đến quảng cáo rất nhiều.

Để có tiêu đề hay bạn hãy thêm con số vào tiêu đề, các yếu tố thời gian và tiền bạc, sử dụng những từ ngữ mang tính cảnh báo, khẩn thiết, hay viết tiêu đề dưới dạng câu hỏi,…

Thân Bài – Viết về nội dung quảng cáo

    • Miêu tả về dịch vụ khóa học của trung tâm, những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.
  • Hoặc là bạn đưa ra những vấn đề mà nỗi đau khách hàng đang gặp phải và giải pháp cho họ. 

Kêu gọi Hành Động

Kêu gọi khách hàng hành động để giữ chân họ, thêm các từ ngữ mang tính kêu gọi hành động như “” Nhắn tin ngay, cmt, để lại SĐT, gọi ngay, đăng kí ngay,..

Các từ ngữ “ Miễn phí ” , “ Giảm giá”,  “ Tặng ngay”, “Học thử” sẽ có gây sự chú ý và tác động đến khách hàng giúp họ hành động

Chèn Hastag liên quan đến nội dung quảng cáo

Nếu muốn nổi bật nội dung nào đó khiến khách hàng phải chú ý bạn có thể dung hastag. Hastag giúp khách hàng tìm thấy thấy trung tâm ngoại ngữ của bạn khi họ tìm kiếm những từ khóa liên quan đến cac hastag này.

Lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều Hastag sẽ làm cho bài viết trở nên rối mắt, gây hiệu ứng ngược

Kết Luận

Quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố không chỉ có mình content. Quảng cáo giúp bạn thu hút khách hàng, để thúc đẩy và được khách hàng tin tưởng lựa chọn còn phụ thuộc vào giá trị mà trung tâm của bạn mang lại cho họ. Chính vì vậy, bên cạnh việc sáng tạo nội dung, hãy không ngừng gia tăng giá trị cho khách hàng nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


sticky content