MBTI cho doanh nghiệp

MBTI cho doanh nghiệp là chương trình trắc nghiệm tính cách  do aroma cung cấp giúp các doanh nghiệp đánh giá nhân sự của mình. Từ việc phân tích tính cách nhân viên, doanh nghiệp có thể sắp xếp, điều phối nhân sự vào các vị trí phù hợp, tận dụng hiệu quả nguồn lực nhân sự của doanh nghiệp.

MBTI miễn phí cho doanh nghiệp

Miễn phí trắc nghiệm mbti cho doanh nghiệp tham gia khóa đào tạo tiếng anh cho doanh nghiệp tại aroma. Chi tiết khóa học xem tại đây.

free mbti test , trac nghiem nghiem mbti mien phi, mbti tieng viet

VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN TRẮC NGHIỆM MBTI

Đối với các doanh nghiệp, MBTI giúp tối đa hóa nguồn nhân lực bằng cách:

-Phân tích tính cách, sở trường, sở đoản của nhân viên.

-Sắp xếp, điều phối nhân sự vào các vị trí phù hợp.

Sử dụng trắc nghiệm tính cách MBTI, doanh nghiệp không chỉ đánh giá nhân sự bên trong mà còn đánh giá nhân sự đầu vào như một yếu tố bổ sung cho CV và phỏng vấn để có cái nhìn chính xác hơn về nhân sự, từ đó sử dụng nhân sự hiệu quả.

hoc tieng anh giao tiep cho nguoi di lam, hoc tieng anh tu co ban den nang cao, co lop hoc tieng anh cap toc

QUY TRÌNH DOANH NGHIỆP LÀM TRẮC NGHIỆM MBTI


Để trợ giúp doanh nghiệp tối đa trong việc làm trắc nghiệm, aroma cung cấp dịch vụ làm trắc nghiệm MBTI theo quy trình chuẩn (tính phí). Quy trình được thực hiện theo các bước sau:

(1) Doanh nghiệp muốn làm trắc nghiệm MBTI liên hệ với ban quản trị bằng cách để lại comment ở cuối trang.

(2) aroma cung cấp mã số trắc nghiệm cho doanh nghiệp và email hướng dẫn làm trắc nghiệm để doanh nghiệp gửi cho nhân viên của mình.

(3) Doanh nghiệp chọn một ngày làm trắc nghiệm cố định và báo lại cho aroma.

(4) Toàn bộ nhân viên của doanh nghiệp tiến hành làm trắc nghiệm trong ngày đã định. Người làm trắc nghiệm nhập mã số được cung cấp vào mục “Ghi chú muốn gửi đến AROMA” trong phần điền thông tin của người làm.

(5) aroma gửi kết quả cho doanh nghiệp theo mã số trắc nghiệm trong vòng 3 ngày sau khi làm trắc nghiệm.

GIỚI THIỆU TRẮC NGHIỆM TÍNH CÁCH MBTI

- Bạn đã từng tự hỏi tại sao mỗi người trên thế giới không ai giống ai?

- Bạn muốn lý giải được suy nghĩ và hành động của bản thân và những người xung quanh?

- Bạn đã từng nghĩ đến việc tìm những công việc phù hợp với tính cách và xu hướng làm việc của mình?

Những hiểu biết về MBTI sẽ giúp đỡ bạn!

Hiểu biết về loại tính cách MBTI sẽ giúp bạn hiểu rõ bản thân mình hơn, lý giải được câu hỏi tại sao mình có xu hướng hành động khác những người khác. MBTI cũng sẽ giúp bạn thành công hơn trong những mối quan hệ nhờ thấu hiểu và thông cảm được với suy nghĩ và hành động của những người xung quanh mình, từ đó có cách ứng xử phù hợp và khéo léo nhất. Bên cạnh đó, MBTI cũng là một trong những công cụ giúp bạn định hướng công việc phù hợp với bản thân cũng như xác định MBTI của “một nửa hoàn hảo” đối với mình.

Trắc nghiệm Phân loại tính cách MBTI (Myers-Briggs Type Indicator) được phát triển gần 60 năm trước đây bởi Katharine Cook Briggs cùng con gái của bà – Isabel Briggs. Sau nhiều năm được nghiên cứu và phát triển thêm, MBTI được xem là công cụ phân loại tính cách chính xác nhất và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. MBTI đã được dịch ra khoảng 21 ngôn ngữ và cứ mỗi năm trên thế giới lại có hàng triệu người làm trắc nghiệm MBTI để hiểu thêm về tính cách của bản thân.

Bản câu hỏi trắc nghiệm tính cách MBTI được aroma biên dịch và chỉnh sửa công phu, cộng thêm việc sưu tầm các tài liệu liên quan trên mạng tổng hợp tại đây, để phục vụ miễn phí cho cộng đồng.

TIÊU CHÍ PHÂN LOẠI TÍNH CÁCH MBTI

MBTI là phương pháp dùng để phân loại tính cách con người với 4 tiêu chí:

XU HƯỚNG TỰ NHIÊN: Extraverted (Hướng ngoại) / Introverted (Hướng nội)

Đây là 2 xu hướng đối lập thể hiện xu hướng ứng xử với thế giới bên ngoài.

  • Hướng ngoại – hướng về thế giới bên ngoài gồm các hoạt động, con người, đồ vật.
  • Hướng nội – hướng vào nội tâm, bao gồm ý nghĩ, tư tưởng, trí tưởng tượng

Đây là 2 mặt đối lập nhưng bổ sung lẫn nhau. Tuy nhiên, một mặt sẽ chiếm ưu thế trong việc phát triển tính cách và ảnh hưởng đển cách ứng xử.

TÌM HIỂU VÀ NHẬN THỨC THẾ GIỚISensation (Giác quan) / iNtuition (Trực giác)

Đây là 2 xu hướng đối lập nhau về cách chúng ta tiếp nhận thông tin từ thế giới bên ngoài.

  • Trung tâm “Giác quan” trong não bộ chú ý đến các chi tiết liên quan đến hình ảnh, âm thanh, mùi vị… của hiện tại được đưa đến từ 5 giác quan của cơ thể. Nó phân loại, sắp xếp và ghi nhận những chi tiết của các sự kiện thực tế đang diễn ra. Nó cũng cung cấp các thông tin chi tiết của các sự kiện đã xảy ra trong quá khứ.
  • Trung tâm “Trực giác” của não bộ chịu trách nhiệm tìm hiểu, diễn dịch, và hình thành các mô hình từ thông tin thu thập được; sắp xếp các mô hình và liên hệ chúng với nhau. Nó giúp cho não bộ suy đoán các khả năng và tiên đoán tương lai.

QUYẾT ĐỊNH VÀ CHỌN LỰAThinking (Lý trí) / Feeling (Tình cảm)

Đây là 2 xu hướng đối lập về cách chúng ta đưa ra quyết định và lựa chọn của mình.

  • Phần lý trí trong não bộ con người phân tích thông tin một cách khách quan, làm việc dựa trên đúng/sai, suy luận và đưa ra kết luận một cách có hệ thống. Nó là bản chất logic của con người.
  • Phần cảm giác của não bộ đưa ra quyết định dựa trên xem xét tổng thể; yêu/ghét; tác động qua lại lẫn nhau; và các giá trị nhân đạo hay thẩm mỹ. Đó là bản chất chủ quan của con người.

CÁCH THỨC HÀNH ĐỘNGJudging (Nguyên tắc) / Perceiving (Linh hoạt)

Đây là cách thức mà mỗi người lựa chọn để tác động tới thế giới bên ngoài.

  • Nguyên tắc: tiếp cận thế giới một cách có kế hoạch, có tổ chức, có chuẩn bị, quyết định và đạt đến một kết cục rõ ràng.

Linh hoạt: tiếp cận thế giới một cách tự nhiên, tìm cách thích nghi với hoàn cảnh, thích một kết cục bỏ ngỏ, chấp nhận những cơ hội mới, và chấp nhận thay đổi kế hoạch.

ĐẶC ĐIỂM CHUNG CÁC TÍNH CÁCH MBTI

ĐẶC ĐIỂM CHUNG
I – INTROVERTED – (HƯỚNG NỘI) E – EXTRAVERTED – (HƯỚNG NGOẠI)
- Suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi hành động- Cần có một khoảng thời gian riêng tư đáng kể – để nạp năng lượng- Hứng thú với đời sống nội tâm, đôi khi tự cô lập với thế giới bên ngoài- Thích nói chuyện riêng tư 2 người.- Hiếm khi chủ động xin ý kiến của người khác - Hành động trước hết, suy nghĩ và cân nhắc sau- Cảm thấy khổ sở nếu bị cách ly với thế giới bên ngoài- Hứng thú với con người và sự việc xung quanh- Quảng giao, thích tiếp xúc với nhiều người- Dễ bắt chuyện
S – SENSATION (CẢM GIÁC) N – INTUITION (TRỰC GIÁC)
- Sống với hiện tại- Thích các giải pháp đơn giản và thực tế- Có trí nhớ tốt về các chi tiết của những sự kiện trong quá khứ- Giỏi áp dụng kinh nghiệm- Thoải mái với những thông tin rõ ràng và chắc chắn - Hay nghĩ đến tương lai- Sử dụng trí tưởng tượng, hay sáng tạo ra những khả năng mới- Thường chỉ nhớ đến ý chính và các mối liên hệ- Giỏi vận dụng lý thuyết- Thoải mái với sự nhập nhằng, hay những thông tin không rõ ràng
T-THINKING (LÝ TRÍ) F-FEELING (TÌNH CẢM)
- Luôn tìm kiếm sự kiện và tính logic để đưa ra kết luận- Có xu hướng để tâm đến các nhiệm vụ, công việc cần phải hoàn thành- Dễ dàng đưa ra những phân tích thấu đáo và khách quan- Chấp nhận xung đột là một phần tự nhiên trong mối quan hệ giữa người với người. - Xem xét cảm xúc cá nhân và ảnh hưởng của một quyết định lên người khác trước khi đưa ra quyết định đó.- Nhạy cảm với những nhu cầu và phản ứng của người khác.- Tìm kiếm sự nhất trí và ý kiến của số đông.- Khó xử khi có xung đột; hoặc có phản ứng tiêu cực khi xảy ra bất hòa.
J-JUDGING (NGUYÊN TẮC) P-PERCEIVING (LINH HOẠT)
- Có kế hoạch chu đáo trước khi hành động- Tập trung vào các hoạt động có tính nhiệm vụ, hoàn tất các công đoạn quan trọng trước khi tiếp tục- Làm việc tốt nhất và không bị stress khi hoàn thành công việc trước thời hạn- Tự đặt ra mục tiêu, thời hạn, và các chuẩn mực để quản lý cuộc sống - Có thể hành động mà không cần lập kế hoạch; lập kế hoach tùy theo tình hình- Thích làm nhiều việc cùng lúc, thích sự đa dạng, có thể vừa làm vừa chơi- Chịu sức ép tốt, làm việc hiệu quả nhất khi công việc gần hết hạn- Tìm cách tránh né cam kết nếu nó ảnh hưởng đến sự linh động, sự tự do và da đạng của bản thân

Các yếu tố được đề cập ở trên tuy trái ngược nhau nhưng chỉ nhằm thể hiện sự khác nhau giữa con người và không có yếu tố nào tốt hơn các yếu tố còn lại. Từ 4 tiêu chí này, đưa ra 16 tính cách MBTI khách nhau. Tên của mỗi nhóm đều có 4 chữ cái, đại diện cho 4 tiêu chuẩn phân loại.

16 NHÓM TÍNH CÁCH MBTI

Các yếu tố được đề cập ở trên tuy trái ngược nhau nhưng chỉ nhằm thể hiện sự khác nhau giữa con người và không có yếu tố nào tốt hơn các yếu tố còn lại. Từ 4 tiêu chí này, đưa ra 16 tính cách MBTI khách nhau. Tên của mỗi nhóm đều có 4 chữ cái, đại diện cho 4 tiêu chuẩn phân loại.

Tags:

Để lại lời nhắn - Ghi rõ Hà Nội hay Tp HCM

BẠN Ở ĐÂU?

6 lời nhắn tới nội dung “MBTI cho doanh nghiệp”

  1. 07/04/2014 at 21:04 #

    Chi phí làm bài test cho doanh nghiệp
    BẠN Ở ĐÂU?: Hà Nội

    • 08/04/2014 at 11:41 #

      Chị Hồng Nhung thân mến,
      Nhân sự phụ trách Trắc nghiệm MBTI doanh nghiệp sẽ liên hệ lại với chị.
      Cảm ơn chị đã quan tâm.
      Chúc chị một ngày vui vẻ!

  2. 25/04/2013 at 15:33 #

    df
    BẠN Ở ĐÂU?: Hà Nội

  3. 24/03/2013 at 08:13 #

    Tôi mong muốn khám khá thêm để hiểu rõ bản thân.
    BẠN Ở ĐÂU?: Hà Nội

  4. 29/11/2012 at 14:52 #

    Tôi mong muốn hiểu rõ tiềm lực bản thân để chuẩn bị cho một bước tiến mới trong tương lai. Xin chân thành cảm ơn!!!

    Tp. HCM

  5. 23/10/2012 at 10:40 #

    toi dang o tp. hcm co nhu cau kiem tra tinh do anh van de dang ky hoc cho phu hop